วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปลาเส้นสำหรับน้องชูการ์ไกรเดอร์


ปลาเส้นสำหรับน้องชูการ์

คำถาม-คำตอบ เกี่ยวกับปลาเส้น จากที่พี่รินได้เขียนถามทางผู้ผลิตโดยตรงค่ะ

พี่ริน: อยากจะสอบถามหน่อยค่ะว่า ถ้าน้องชูกินปลาเส้นเป็นระยะเวลานาน ให้กิน 2-3 เส้น ต่อวัน จะมีอันตรายแก่น้องไหมคะ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
และอยากทราบด้วยค่ะว่า ทำไมบางคนบอกว่าปลาเส้นมีแต่ส่วนผสมของแป้ง ซึ่งน้องจะได้รับคาร์โบไฮเดรทมากกว่าโปรตีนที่ทำจากเนื้อปลา(อ่านจากในเวบ....ค่ะ(ที่...เป็นชื่อเวบ พี่รินไม่ขอเอามาลงนะคะ)) ทั้งที่ๆเคยซื้อมาจากสวน เป็นถุงบรรจุของทาง We Pets และในถุงก็เขียนส่วนประกอบเอาไว้ทั้งหมด จึงเกิดอาการงงอ่ะค่ะ และอยากทราบข้อมูลที่ถูกต้อง รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
We Pets: ยินดีตอบคำถามค่ะ^^ ปลาเส้น We Pets มีส่วนผสมทั้งหมดอยู่บนฉลากซึ่งมีปริมาณเนื้อปลามากกว่าแป้ง(จำเป็นต้องผสมแป้ง เพราะต้องขึ้นรูปเป็นปลาเส้นออกมาค่ะ)ก่อนที่จะผลิตได้ปรึกษาสัตวแพทย์และคุณหมอเอ็กโซติคโดยตรง เกี่ยวกับความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ คุณหมอทุกท่านยืนยันว่าไม่เป็นอันตราย...จะไม่มีการไปอุดตันในลำไส้ เหมือนที่บางคนสร้างเรื่องโจมตีสินค้าของเราเพื่อแบ่งผลประโยชน์ทางการตลาด...หากคิดว่าแป้งเป็นอันตรายแก่น้อง...ลองอ่านข้างกล่องซีลิแล็ค ว่ามีส่วนผสมของอะไรบ้าง แป้งทั้งนั้นค่ะ เกือบทุกฟาร์มให้น้องทานซีลิแล็คเป็นอาหารหลัก แล้วไม่อันตรายแก่น้องหรือ??
พี่รินขอบคุณมากค่ะสำหรับคำตอบ จริงๆแล้วรู้ส่วนผสมของปลาเส้นค่ะ เพราะที่บ้านก็ซื้อตุนเอาไว้ให้น้องๆค่ะ แต่บางครั้งงงกับคำตอบในเวบที่กล่าวถึงข้างต้นที่บางคนเขาเขียนว่า”ปลาเส้นส่วนประกอบเป็นแป้ง”ค่ะ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าไม่เป็นอันตรายแก่น้องค่ะ
We  Pets: ปลาเส้นWe Petsสร้างมาจากความรักเริ่มต้นจากการที่อยากหาขนมที่ปลอดภัยและมีประโยชน์ให้ลูกที่บ้านกิน บ้านแพรเลี้ยง หมา แมว ชูการ์ ค่ะ ถ้าไม่ดีจริงคงไม่กล้าให้ลูกที่บ้านกินก่อน ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่มาถามแพร แพรจะได้อธิบายข้อมูลที่ถูกต้องให้ฟังค่ะ
Mooaun Wee: ขอถามเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ พอดีหมอแถวบ้าน(ไม่ขอระบุว่าหมอคนไหนนะคะ)บอกให้ระวังเรื่องปลาเส้นเหมือนกันค่ะ เพราะหมอบอกว่าไม่แน่ใจว่าทำมาจากเนื้อปลาทะเลหรือปลาน้ำจืด ถ้าเป็นปลาทะเลจะมีโซเดียมอยู่ในเนื้อปลาเยอะพอควร ไม่ทราบว่าตรงนี้จะเป็นอันตรายกับน้องชูการ์มากน้อยแค่ไหนอ่ะคะ
We Pets: จริงๆขนมเกือบทุกอย่างของชูการ์ จะมีคนออกมาโจมตีตลอด บางคนให้ลูกกินไก่ บางคนกลับว่าอันตราย...บางคนให้ลูกกินโยเกิร์ต ดรอป แต่บางคนก็มาว่า ไม่ดี...หลายสิ่งค่ะ ต้องฟังหู ไว้หู ขนมยังไงก็คือขนมค่ะ ให้กรุบกริบเล็กน้อยไม่มีปัญหา แต่ถ้าให้มากเกินไปก็มีโทษทั้งนั้นค่ะ
We Pets: ข้อสำคัญ...ให้กินในปริมาณที่พอเหมาะ หาน้ำสะอาดไว้ให้น้องกินเสมอ และกลางคืนอย่าลืมหาผลไม้ให้น้องกินด้วยนะคะ...ตอนนี้แพรให้ลูกหัดกินนมถั่วเหลือง(ซึ่งบางคนบอกว่าไม่ดี)แต่ความเห็นส่วนตัวเห็นว่ามีประโยชน์ และหลายฟาร์มก็ให้เด็กๆกินกัน ก็เลยให้กินบ้างค่ะ^^

วิธีการเก็บและอายุของปลาเส้น
หลังจากที่เปิดซองแล้ว สามารถที่จะเก็บเอาไว้ได้นาน 6 เดือน ถ้าเก็บเอาไว้ในถุงที่อากาศสามารถเข้าไปได้
สามารถเก็บเอาไว้ได้นาน 1 ปี หากเก็บเอาไว้ในถุงที่อากาศไม่สามารถเข้าไปได้

***หมายเหตุ***ขนมและอาหาร ไม่ควรเก็บนานเกิน 1 ปี เพราะเราไม่สามารถที่จะรู้วันที่ที่ผลิตที่แน่นอน หากเกิน 1 ปีแล้ว ไม่ควรจะนำมาให้น้องกินค่ะ

ส่วนประกอบของปลาเส้น
เนื้อปลา 90%  แป้งมันสำปะหลัง 6%  ไม่ใส่สีและผงแต่งกลิ่น
แป้งสาลี 3%    แคลเซียม 1%              ไม่ใส่สารกันบูด/ผงชูรส

ปล. ไม่ได้มีเจตนาเพื่อเป็นธุรกิจใดๆ ในการจำหน่ายปลาเส้นของยี่ห้อดังกล่าว แต่นำข้อมูลมาเพื่อใช้ประกอบการพิจารณาเพื่อเลือกขนมให้กับชูการ์ไกรเดอร์ เท่านั้น





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น